obj
obj

ข่าวสารบอล

ไม่ได้เกิดมาเพื่อทีมใหญ่! ‘ตำนาน’ วิจารณ์ ‘โซลันเก้’

โดมินิก โซลันเก้ ย้ายจาก บอร์นมัธ มาอยู่กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา พร้อมกับความหวังอันยิ่งใหญ่ แต่กลับเริ่มต้นได้อย่างน่าผิดหวัง


อดีตดาวรุ่ง เชลซี มีเวลาอันยอดเยี่ยมกับ ‘เดอะ เชอรี่ส์’ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ทว่ากับทัพ ‘ไก่เดือยทอง’ เขายังคงต้องเจอกับสถานการณ์ที่กดดัน ซึ่งอดีตนักเตะชื่อดังจะมีความคิดเห็นอย่างไรเกี่ยวกับเขาบ้างนั้น ตามอ่านกันต่อที่นี่ได้เลยครับ


ดูทรงแล้วไม่เวิร์ค


ฤดูกาลที่แล้ว โซลันเก้ ลงเล่นกับ บอร์นมัธ ครบทั้ง 38 นัดในพรีเมียร์ลีก และสามารถทำได้ถึง 19 ประตู เท่ากับ ฟิล โฟเด้น และ โอลี่ วัตกินส์ เป็นรองเพียงแค่ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์, โคล พาลเมอร์ และ อเล็กซานเดอร์ อิซัค 


ด้วยผลงานดังกล่าวส่งผลให้ สเปอร์ส ตัดสินใจทุ่มเงินถึง 55 ล้านปอนด์ เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา พร้อมกับตั้งความหวังว่าเขาจะเป็นตัวแทนของ แฮร์รี่ เคน ที่สโมสรปล่อยไปอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค เมื่อปีที่แล้ว


อย่างไรก็ตาม โซลันเก้ เริ่มต้นกับทัพ ‘ไก่เดือยทอง’ ได้อย่างน่าผิดหวัง โดยยังไม่สามารถส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายได้แม้แต่ลูกเดียว ส่งผลให้หลายฝ่ายกังวลว่าเขาจะกลับไปดับอีกครั้ง เหมือนกับสมัยที่อยู่กับ ลิเวอร์พูล


เกมล่าสุดกับ อาร์เซนอล เขามีโอกาสสัมผัสบอลเพียงแค่ 24 ครั้งตลอดเวลา 62 นาทีที่อยู่ในสนามเกมที่เจอกับ โคเวนทรี ทำเอา กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ ถึงกับออกมาวิจารณ์ว่า “เขาจำเป็นต้องคุยกับผู้จัดการทีมเพื่อสงบสติอารมณ์ลง”


“ดูเหมือนว่าเสื้อตัวนี้จะใหญ่เกินไปสำหรับเขา โซลันเก้ ต้องคิดให้ได้เหมือนกับว่ายังเล่นอยู่กับ บอร์นมัธ ตอนที่เล่นได้อย่างโดดเด่นมาก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว”


“เมื่อคุณอยู่กับสโมสรใหม่ ความกดดันก็มีเข้ามา แต่เขาก็ถูกเปลี่ยนตัวออกอีกครั้ง”


“คำแนะนำสำคัญที่ผมอยากจะบอกเขาคือ เขาคือผู้เล่นระดับท็อป และมีเหตุผลที่ทำไมเขาถึงถูกซื้อมาด้วยเงินก้อนโต”


“ที่ทีมเก่าเขาคือตัวอันตราย ตอนนี้ขอแค่อย่าคิดว่าตัวเองเล่นอยู่กับ สเปอร์ส ทีมที่ใหญ่กว่า และมีความดดันรออยู่”


ติดตามข่าวสารฟุตบอลต่างประเทศและคอลัมน์ฟุตบอล ข้อมูลเที่ยงตรง เข้าถึงข้อมูลร้อนเร็วทันเหตุการณ์จากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ รายละเอียดเกี่ยวกับเกม ผลการแข่งขัน, สถิติของทีม, ข่าวเกี่ยวกับนักเตะและทีมรัก, ทรรศนะ และบทวิเคราะห์, และข้อมูลอื่น ๆ จากทีมชั้นนำจากทั่วโลก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, บาเยิร์น มิวนิค, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง, อินเตอร์ มิลาน, เอซี มิลาน, ยูเวนตุส และอื่นๆ อีกมากมาย ข่าวสารบอล ต้องเว็บไซค์ของคนบ้าบอล ข่าวสดยุคใหม่ 24 ชั่วโมง ต้อง lockscore.com เท่านั่น

icon
icon

0'

Aston Villa

1

icon

Leeds United

2

icon LIVE NOW